Tú Văn - Tết Quê

Gởi Thanh Lững

Những ngày cuối năm rộn  ràng quê cũ
Nắng hanh vàng bỗng luyến tiếc mưa đông
Nơi xứ xa bão tuyết trắng mênh mông
Lòng viễn khách có chùng khi Tết đến?
Vẫn còn đây làng quê bao thương mến
Trẻ rộn ràng khoe áo mới xuân sang
Đón chào xuân mai nẩy nụ ươm vàng
Chờ bánh chín bập bùng mơ pháo nổ
Vẫn còn đây “Ông Đồ” câu đối đỏ
Cầu  chúc xuân thắm đượm chút tình quê
Người đi xa ngóng mãi vẫn chưa về
Mong chia sẻ chút tình quê ngày têt

La khê 29 tết Canh Dần 
Tú Văn

 

  1. gravatar

    # by hitech_pro - lúc 18:54 16 tháng 4, 2010

    Đất khách muôn trùng sao nhỏ xíu
    Quê nhà một góc nhớ mênh mong. (Sài gòn hoa lệ!)
    *****
    Từ buổi em đi trời trở lạnh
    Thu buồn xao xác nhánh sầu đông
    Người đi mùa cũng sang màu nhớ
    Bóng nhỏ bao dêm nhỏ lệ thầm
    Từ buổi em đi trời trở lạnh
    Ven bờ chim khách vọng kêu sương
    Người đi biền biệt chiều hoang dã
    Bóng cũ ai hoài dạ vấn vương
    Dù biết tình ta sẽ trái ngang
    Con tim ai giữ nhịp cung đàn
    Ngàn đêm tâm sự chưa vơi lệ
    Có lẽ trăm lần vẫn dở dang
    Đành nhủ lòng thôi không nhớ thương
    Không yêu không giận cũng không buồn
    Không sầu không viết câu tình hận
    Mà lệ từ đâu vẫn cứ tuôn.

  2. gravatar

    # by hitech_pro - lúc 17:56 20 tháng 4, 2010

    Tôi đi tìm cái nửa của riêng tôi
    Nhưng tìm mãi đến bây giờ chẳng thấy
    Nửa của tôi ơi, em là ai vậy
    Sao để tôi tìm, tìm mãi tên em?

    Trời dần buông thành phố vàp đêm
    Hoa cỏ đường cây từng đôi ríu rít
    Họ may mắn hơn tôi hay họ không hề biết
    Nửa của mình hay nửa của ai!

    Tôi đi tìm em, tôi đã đi tìm
    Và có lẽ suốt đời sẽ không thấy.
    Nếu không có em tôi đành sống vậy
    Không nhặt của ai làm nửa của riêng mình